nooknazha โพสต์ 2018-5-27 20:41:02

[renpy] 17. วิธีเปลี่ยนสีคำพูดของตัวละคร แต่ละตัว

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nooknazha เมื่อ 2018-5-27 20:44

วิธีเปลี่ยนสีคำพูดของตัวละคร แต่ละตัว

จัดให้ตามคำขอนะค่ะที่มีสมาชิกถามทิ้งไว้...เรื่องการเปลี่ยนสีคำพูดหรือคำสนทนาของตัวละคร

โดยปกติในโปรแกรม Renpy มันจะกำหนดให้ทุกครั้งตัวละครทำการสนทนาออกมาเป็น"สีขาว" ดังภาพด้านล่างค่ะ **คำสั่งการประกาศตัวแปรตัวละครแบบปกติที่ไฟล์ script.rpy**init:
    $ v = Character("วิชชา", color="#00ff2a") #<<<-------#00ff2a คือสีชื่อของตัวละคร(ตัวละครทุกตัวในเกมส์จะพูดเป็นตัวสีขาวหมดทุกตัว)
และถ้าเราต้องการให้ตัวละครแต่ละตัวของเรา พูดเป็นสีอื่นบ้าง ก็ให้เพิ่มคำสั่ง
what_color="...." เข้าไปต่อท้ายที่คำสั่งประกาศตัวแปรตัวละครดังนี้ค่ะ

ตัวอย่างinit:
    $ v = Character("วิชชา", color="#00ff2a", what_color="#f14e80")#<------#f14e80 คือรหัสสีคำพูดของตัวละคนตัวนั้นๆ(บันทึกไฟล์และลองดูผลลัพธ์ที่ได้ค่ะ)แค่นี้สีคำพูดของตัวละครทุกตัวของเราก็จะมีสีไม่ซ้ำกันแล้วทำให้ผู้เล่นเกมส์แยกแยะประโยคคำพูดของแต่ละตัวละครได้ง่ายขึ้นด้วย

บทความโดย นุ้ก
ขอจบบทความแค่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ^^
(ขอสงวนสิทธิ์อนุญาตให้เผยแพร่เฉพาะในเว็บ www.graphicfufu.comเท่านั้น)
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: [renpy] 17. วิธีเปลี่ยนสีคำพูดของตัวละคร แต่ละตัว