บทความสอนกราฟิก

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
ค้นหา
ดู: 3286|ตอบกลับ: 0

[renpy] 17. วิธีเปลี่ยนสีคำพูดของตัวละคร แต่ละตัว

[คัดลอกลิงก์]

272

กระทู้

272

โพสต์

979

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

เครดิต
979
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nooknazha เมื่อ 2018-5-27 20:44

[renpy] วิธีเปลี่ยนสีคำพูดของตัวละคร แต่ละตัว

จัดให้ตามคำขอนะค่ะที่มีสมาชิกถามทิ้งไว้...เรื่องการเปลี่ยนสีคำพูดหรือคำสนทนาของตัวละคร

โดยปกติในโปรแกรม Renpy มันจะกำหนดให้ทุกครั้งตัวละครทำการสนทนาออกมาเป็น"สีขาว" ดังภาพด้านล่างค่ะ
**คำสั่งการประกาศตัวแปรตัวละครแบบปกติที่ไฟล์ script.rpy**
  1. init:
  2.     $ v = Character("วิชชา", color="#00ff2a") #<<<-------#00ff2a คือสีชื่อของตัวละคร
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
(ตัวละครทุกตัวในเกมส์จะพูดเป็นตัวสีขาวหมดทุกตัว)

Change_Color_Talk_02.jpg
และถ้าเราต้องการให้ตัวละครแต่ละตัวของเรา พูดเป็นสีอื่นบ้าง ก็ให้เพิ่มคำสั่ง
what_color="...." เข้าไปต่อท้ายที่คำสั่งประกาศตัวแปรตัวละครดังนี้ค่ะ

ตัวอย่าง
  1. init:
  2.     $ v = Character("วิชชา", color="#00ff2a", what_color="#f14e80")  #<------#f14e80 คือรหัสสีคำพูดของตัวละคนตัวนั้นๆ
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
(บันทึกไฟล์และลองดูผลลัพธ์ที่ได้ค่ะ)
Change_Color_Talk_01.jpg
แค่นี้สีคำพูดของตัวละครทุกตัวของเราก็จะมีสีไม่ซ้ำกันแล้ว  ทำให้ผู้เล่นเกมส์แยกแยะประโยคคำพูดของแต่ละตัวละครได้ง่ายขึ้นด้วย

บทความโดย นุ้ก
ขอจบบทความแค่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ^^
(ขอสงวนสิทธิ์อนุญาตให้เผยแพร่เฉพาะในเว็บ www.graphicfufu.comเท่านั้น)
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ข้อความล้วน|อุปกรณ์พกพา|ประวัติการแบน|GraphicFUFU

GMT+7, 2024-12-22 16:13 , Processed in 0.079857 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.4 R20180101, Rev.59

© 2001-2017 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้